กรุงโรม (Rome)

1381058424-P1110253JP-o*Credit ภาพทั้งหมดจากอินเตอร์เน็ท

Rome

กรุงโรม (Rome) เป็นเมืองหลวงและถือเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศอิตาลี ตั้งอยู่ทางตอนกลางของประเทศ โรมเป็นมหานครที่มีสีสันเฉพาะตัวเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เนื่องจากมีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ เช่น อนุสาวรีย์กษัตริย์วิคเตอร์ เอ็มมานูเอลที่ 2 สนามกีฬาโคลอสเซียม น้ำพุเทรวี และบันไดสเปน เป็นต้น นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของนครรัฐวาติกัน ซึ่งเป็นดินแดนที่ประทับของพระสันตะปาปา แห่งศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกอีกด้วย

เสน่ห์ของกรุงโรมที่ทำให้ทุกคนหลงรักไม่ได้มีอยู่เพียงแค่ตามแหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้เท่านั้น แต่แฝงอยู่แทบทุกตรอกซอกซอยในโรมทำให้ผู้ที่ได้มาสัมผัสซาบซึ้งกับประโยคที่ว่า “กรุงโรมมิได้สร้างเสร็จภายในวันเดียว” เพราะทั้งหมดทั้งมวลที่รวมกันเป็นโรมนี้ เป็นความยิ่งใหญ่ของอารยธรรมมนุษย์ที่สั่งสมกันมาหลายชั่วอายุคนเลยทีเดียว

สถานที่ท่องเที่ยวหลายที่ห่างกันพอสมควร แนะนำให้ศึกษาเส้นทางรถไฟ หรือรถเมล์เอาไว้บ้าง โดยสามารถซื้อตั๋วได้ที่ตู้บริการ หรือตามร้านที่มีสัญลักษณ์ห Tobacco ทั่วไป

ประวัติศาสตร์

โรม กินระยะเวลากว่า 2,700 ปีของการมีนครซึ่งเติบโตขึ้นจากหมู่บ้านละตินเล็ก ๆ ในศตวรรษที่ 9 ก่อนคริสตกาล มาเป็นศูนย์กลางอารยธรรมไพศาลอันครอบงำภูมิภาคเมดิเตอร์เรเนียนหลายศตวรรษ ประชากรของนครลดลงในช่วงปลายจักรวรรดิโรมันหลังโรมมิได้เป็นเมืองหลวงของจักรวรรดิอีกต่อไป และยังน้อยกว่าที่เคยในอดีตกระทั่งโรมเป็นเมืองหลวงของประเทศอิตาลีที่กลับมารวมชาติอีกครั้งในปลายคริสต์ศตวรรษที่ 19 ซึ่งรับประกันความอยู่รอดของวัตถุโรมันโบราณที่สำคัญยิ่งที่ยังเหลืออยู่ใจกลางนคร บ้างถูกทิ้งและบ้างยังใช้มาถึงปัจจุบัน หลายศตวรรษระหว่างนั้น สมเด็จพระสันตะปาปาเป็นผู้ปกครองนครและโรมกลายมาเป็นเมืองหลวงของรัฐสันตะปาปา ซึ่งเติบโตรวมบริเวณกวางของอิตาลีตอนกลาง แม้จะไม่ค่อยเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ แต่โรมยังเป็นศูนย์กลางของการจาริกแสวงบุญและการท่องเที่ยวด้วย

นี้คือสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงโรม Rome

*Credit ภาพทั้งหมดจากอินเตอร์เน็ท

ข้อมูลสรุป

โรม เป็นเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของแคว้นลาซีโอและประเทศอิตาลี ตั้งอยู่ทางตอนกลางของประเทศ ในเขตตัวเมืองมีประชากรอาศัยอยู่ประมาณ 2.5 ล้านคน ถ้ารวมเมืองโดยรอบจะมีประมาณ 4.3 ล้านคน โดยมีจำนวนประชากรใกล้เคียงกับมิลานและเนเปิลส์
  • ประชากร:
    • 2.627 ล้าน (พ.ศ. 2555)
  • ก่อตั้งเมื่อ:
    • 21 เมษายน พ.ศ. -209
  • พื้นที่:
    • 1,285 ตร.กม

เช็คตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ-โรมราคาถูก  (คลิกเลย)


Leave a comment